Từ 25/11 sẽ áp dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử trong toàn quốcv

Từ 25/11 sẽ áp dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử trong toàn quốcv

Từ 25/11 sẽ áp dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử trong toàn quốcv

Ngày đăng: 22/10/2019

Kể từ ngày 25/11/2019, người nộp thuế tại 18 địa phương này sẽ ngừng sử dụng hệ thống khai thuế điện tử (nhantokhai.gdt.gov.vn)


 (TCT online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, đến nay, hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) đã đi vào hoạt động tại 45 tỉnh, TP. Trong tháng 11/2019, Tổng cục Thuế sẽ triển khai hệ thống eTax cho 18 tỉnh, TP còn lại là TP HCM, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Kể từ ngày 25/11/2019, người nộp thuế tại 18 địa phương này sẽ ngừng sử dụng hệ thống khai thuế điện tử (nhantokhai.gdt.gov.vn) và nộp thuế điện tử (nopthue.gdt.gov.vn) để chuyển sang sử dụng hệ thống eTax (thuedientu.gdt.gov.vn).


Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, hệ thống eTax bổ sung nhiều chức năng hơn hệ thống khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử cũ. Cụ thể, phần dành cho DN của hệ thống eTax đáp ứng hoàn toàn các chức năng của hệ thống khai thuế điện tử và nộp thuế điện tử. Ngoài ra, hệ thống eTax còn bổ sung các chức năng về quản lý tài khoản DN, tra cứu nghĩa vụ kê khai, nghĩa vụ thuế, số thuế còn phải nộp, hỏi đáp và đăng ký thuế điện tử. Đối với phần dành cho cá nhân của hệ thống eTax cho phép người nộp thuế khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản, quyết toán thuế TNCN. Không chỉ có vậy, với hệ thống eTax, người nộp thuế chỉ phải đăng nhập vào một hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp các tổ chức, cá nhân dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình khai, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.


Đối với các DN đã giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử, mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của người nộp thuế sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để tiếp tục sử dụng mà không phải đăng ký lại.


Đối với các DN có quy mô lớn, ngoài 01 tài khoản chính của mỗi một mã số thuế, DN có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong DN như giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên..., giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên đảm bảo, linh hoạt./.

Theo Trung Kiên(Tapchithue.com.vn